Thái Hoàn: Tôi bị tiểu đường hai năm nay. Gần đây tôi cảm thấy có lúc chân tê buốt và giật, có lúc lại bình thường. Tôi có đi khám hàng tháng lấy thuốc bệnh viện uống. Xin hỏi chân tôi như vậy là bị gì, và có phải thuốc của bệnh viện uống rất nóng hay không thưa bác sĩ?

Chào bạn,

Với triệu chứng tê và buốt chân thì rất có thể bạn đã bị biến chứng thần kinh ngoại vi của bệnh tiểu đường. Điều này xảy ra do đường huyết tăng cao gây tổn thương các dây thần kinh ở chân và dẫn đến cảm giác tê bì, châm chích, bỏng rát, một số người bị mất cảm giác ở chân, tay. Ngoài ra, cũng không loại trừ nguyên nhân bạn bị thoái hóa cột sống thắt lưng thì cũng có thể gây tê buốt như vậy.

Để biết chính xác nguyên nhân, bạn nên đến bệnh viện để khám. Nếu nguyên nhân là do biến chứng thần kinh thì có thể cải thiện được bằng cách kiểm soát đường huyết và sử dụng sản phẩm chuyên biệt cho biến chứng tiểu đường (TPCN Hộ Tạng Đường). Nếu nguyên nhân do thoái hóa cột sống thì bạn cần điều trị bằng thuốc xương khớp theo phác đồ của viện.

Bạn có thể xem thêm kinh nghiệm cải thiện tê bì chân tay do biến chứng bệnh tiểu đường trong video sau đây:

Cô Hợp đã cải thiện tốt tê bì chân tay và biến chứng khớp của tiểu đường

Ý thứ 2 trong câu hỏi của bạn: Có phải uống thuốc tây của bệnh viện rất nóng không? Tôi xin trả lời như sau: Một số loại thuốc điều trị tiểu đường có thể gây nóng, nhưng đó chỉ là cảm giác thôi. Còn để biết chính xác thì bạn chia sẻ thêm là bạn đang sử dụng thuốc loại nào, dạng uống hay tiêm, biệt dược là gì… thì tôi mới tư vấn được.

Chúc bạn sức khỏe!

Điện thoại


Các câu hỏi khác

Bình luận

Viết bình luận

Chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên!