Cao Minh: Bác sĩ cho em hỏi bố em bị bệnh tiểu đường, vẫn uống thuốc và tiêm đều nhưng 2 chân bị phù lên. Xin bác sĩ cho em biết chế độ ăn và cách điều trị với ạ?

Chào bạn,

Bố của bạn bị tiểu đường (đái tháo đường) type 2 mà có dấu hiệu phù chân thì có hai khả năng xảy ra:

- Thứ nhất, bố của bạn đã bị biến chứng thận của bệnh tiểu đường hoặc hội chứng thận hư.

- Thứ hai, bạn xem lại trong các loại thuốc mà bố của bạn đang sử dụng có thuốc hạ huyết áp hay không. Nếu bác bị tăng huyết áp mà sử dụng thuốc hạ áp có chứa chất amlodipine thì cũng có thể bị tác dụng phụ là phù chân.

Nếu bố của bạn không dùng thuốc hạ huyết áp nào thì có thể loại trừ nguyên nhân thứ 2. Bác nên đến bệnh viện để làm xét nghiệm Albumin trong nước tiểu (Albumin niệu) hoặc albumin niệu vi thể (microalbumin) và một số xét nghiệm khác để đo chức năng thận và phát hiện sớm bệnh thận tiểu đường. Bạn có thể tìm hiểu thêm các dấu hiệu nhận biết sớm biến chứng thận do bệnh tiểu đường trong bài viết sau:

https://bienchungtieuduong.vn/bai-viet/thong-tin-benh/bien-chung-suy-than-tieu-duong--nguy-co-tiem-an-khong-phai-ai-cung-biet.html

Ở người bệnh tiểu đường tuýp 2, lượng đường trong máu cao phá hủy các mạch máu nhỏ nuôi dưỡng cầu thận. Song song với đó, thận phải hoạt động quá công suất để đào thải đường qua nước tiểu nên dần mất đi khả năng lọc máu. Có khoảng 20 – 40% bệnh nhân tiểu đường sẽ bị biến chứng thận, suy thận. Chính vì vậy, bạn nên cho bố sử dụng sớm Hộ Tạng Đường - TPCN chuyên biệt giúp phòng ngừa biến chứng tiểu đường trên tim, mắt, thận, thần kinh và bàn chân. Hộ Tạng Đường đã được rất nhiều người sử dụng để cải thiện biến chứng tiểu đường như tê chân tay, ngứa da, mờ mắt, tiểu đêm, và đặc biệt là biến chứng thận. Bạn có thể xem chia sẻ của ông Minh về kinh nghiệm sử dụng sản phẩm trong video sau đây:

Bí quyết ổn định đường huyết, cải thiện biến chứng thận tiểu đường của ông Minh (Phú Yên)

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Điện thoại


Các câu hỏi khác

Bình luận

Viết bình luận

Chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên!